Friday, November 27, 2009

Thông báo - Việt Kiều Yêu Nưoc- “Hội Nghị Diên Hồng Phát Triển Kinh Tế Đất Nước” 21/11/2009

PHONG TRÀO CHẤN HƯNG NƯỚC VIỆT

http://www.chanhungnuocviet.info/

Thông báo

Chúng tôi vừa nhận được tin phát tán trên mạng một danh sách rất dài gồm những người Việt Hải Ngoại được Cộng Sản Việt Nam công nhận là Việt Kiều Yêu Nước được mời về họp bàn “Hội Nghị Diên Hồng Phát Triển Kinh Tế Đất Nước” 21/11/2009.

Chúng tôi không ngạc nhiên vì Đảng CSVN đã thực sự (1) thú nhận sự yếu kém của những người đảng viên CSVN về quản lý kinh tế nên đành phải dùng chiêu “gặp nguy hiểm cầu đồng minh nhất thời”; giống như chiêu đã áp dụng với thiền sư Nhất Hạnh: “Lạy là thượng sách”, (2) trắng trợn thô bỉ ăn cắp bản quyền về ý kiến và mô hình tổ chức hội nghị diên hồng tạo môi trường đóng góp bình đẳng giữa người Việt trong và ngoài nước xây dựng đất nước; ý kiến này và kế hoạch chấn hưng nước Việt đã do sư Thích Minh Tâm (Tiến Sĩ Nguyễn Thiếu Văn) giải trình trong 6 cuộc hội thảo lớn với các câu lạc bộ doanh gia chấn hưng nước Việt tại các tỉnh phiá Bắc và trong Nam suốt năm 2008 tại Việt Nam, (3) tận dụng bản tánh hiền hoà dễ tha thứ của người Việt hải ngoại; nay đang lúc khó khăn đối phó với Trung Quốc nếu có thêm nhiều bạn giúp đỡ thì càng tốt.

Hãy nhìn vào vài con số sau đây để biết tầm quan trọng của người Việt hải ngoại. Mỗi năm người Việt chuyển tiền về Việt nam theo báo cáo của ngân hàng nhà nước Việt Nam là 9 tỷ đô. Cán cân chi thu của Việt Nam hằng năm thâm thủng (deficits) là 6 tỷ. Người Việt hải ngoại cũng là một giải pháp an toàn nhất giúp cho CSVN tránh một cuộc chiến tranh kinh tế khốc liệt với Trung Quốc (TQ). Chắc hẳn CSVN và Đỗ Mười chưa quên bài học hơn chục năm trước khi TQ tung tiền giả gần 800 triệu đô vào Việt Nam và cũng chính phái đoàn người Việt hải ngoại từ Mỹ về đã cứu họ. Phái đoàn này đã áp lực TQ phải ngưng chương trình chiến tranh kinh tế tiêu diệt này. Cuối cùng thì TQ đã đền 500 triệu đô cho Việt Nam thời thủ tướng VVK. Thêm nữa, những đóng góp về khoa học, trí tuệ, giao tế, quản lý và quan hệ quốc tế của hơn 100,000 chuyên gia cao cấp người Việt sống tại hải ngoại. Đây là miếng mồi quá béo bở mà CSVN đang muốn khai thác. Có người Việt hải ngoại là có tất cả.

Danh sách tung trên mạng gồm những người Việt hải ngoại, một số “thân cộng” và đa số “chống” CSVN. Trong đó có tên sư Thích Minh Tâm, người đã từng bị CSVN cáo buộc với những tội: chống phá nhà nước, tổ chức lật đổ nhà nước, phát tán tài liệu chống nhà nước, trợ giúp tài chính cho các tổ chức phản động chống phá nhà nước (có đăng trên báo Công An Nhân Dân, và An Ninh Thế Giới và trên báo mạng của CSVN). Lê Thăng Long là người đại diện cho sư TMT trong chương trình xây dựng bệnh viện Hải Thuợng Y viện miễn phí cho người nghèo đã bị CSVN bỏ tù cùng với LS Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức từ tháng 6/2009 đến nay không được thăm viếng. Vũ Quang Thuận bị truy nã phải tỵ nạn chính trị tại Malaysia. Đến bây giờ thì Trần thị Ngọc Sương, nông trường Sông Hậu một thời là anh hùng lao động nuôi hơn 8000 gia đình nghèo khó nay bị án 8 năm tù và tịch thu tài sản.

Sự kiện CSVN tung ra danh sách kỳ này lại càng nói rõ: (i) đảng CSVN đã không còn cách nào tự thân vực đảng sống lại được nữa như sư TMT đã tiên liệu và công bố công khai trong kỳ họp người già cao cấp toàn quốc tại Hà Nội cuối năm 2008, (2) múôn sống còn thì đảng phải thay đổi tư duy độc tài sai lầm của đảng CSVN; sư TMT đã có nói điều này tại hội thảo trung ương Hà Nội; không thể có chuyện người Việt hải ngoại phải thay đổi tư duy dân chủ, CSVN không nên chấp cứng vào hủ tục “cây đa cây đề “nên thay đổi bằng “tre già măng mọc, (3) thói quen của CSVN mập mờ đánh lận con đen với người Việt hải ngoại là dù ai có tội chống phá nhà nước nhưng hễ là người có tiền và trí tuệ có thể xử dụng được thì nhà nước vẫn xử dụng.

Vì thế, Phong trào Chấn Hưng Nước Việt nay thông báo yêu cầu đảng CSVN hãy dẹp cái trò bịp bợm đó đi. Chúng tôi sẽ công bố đầy đủ văn bản và chỉ thị do Ban Tuyên Huấn Trung Ương CSVN gửi đến các đại sứ CSVN tại các nước những kế hoạch nhằm triệt tiêu hoặc vô hiệu hoá các lực lượng cộng đồng, các đảng phái dân chủ đối kháng, các tôn giáo, kể cả các nguồn truyền thông của ngừơi Việt hải ngoại.

Các người CSVN hãy thực tâm nhận ra sự hoi hóp giẫy chết của Đảng và vận mệnh đất nước và tương lai dân tộc. Người Việt nói chung thực sự rất hiếu hoà và dễ tha thứ. Chúng tôi sẽ tha thứ cho các người Cộng Sản những sai trái gây ra tang thương đau lòng cho toàn dân tộc Việt Nam trong quá khứ, giống như Putin đã làm với Yelsin. Hãy chấm dứt những trò chính trị ấu trĩ đó. Nó chỉ làm xấu hổ thêm cho cái được gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh theo chủ nghĩa Mac-Lê”.

Làm tại Kuala Lumpur ngày 25 tháng 11 năm 2009.

Nguyễn Việt Nam

3 comments:

  1. Dang Cong san Viet Nam da lnh dao nhan dan vuot qua moi kho khan, gian kho, dau tranh chong giac ngoai xam, be lu phan dong, ban nuoc, cuop nuoc. Cac nguoi se phai tra gia cho nhung hanh dong chong pha nha nuoc Viet Nam ma cac nguoi da gay ra

    ReplyDelete
  2. mấy thằng chó phản động. Viết bài ngu hơn thú.

    ReplyDelete