Monday, November 2, 2009

CÂU LẠC BỘ CÔNG AN CHẤN HƯNG NƯỚC VIỆT

Kính gửi:
- Các đồng chí công an đã nghỉ hưu.
- Các đồng chí công an đang đương chức.
- Các học viên ngành công an.
Công an nhân dân VN là của ai, ai nuôi, để phục vụ ai?!
Có phải tòan bộ tiền lương, quân trang và thu nhập khác nữa của cán bộ, chiến sỹ công an (đã nghỉ hưu, đương chức, học viên) là từ ngân sách nhà nước do doanh nhân và nhân dân lao động nộp thuế tạo nên hay không?!
Trong tâm linh sâu thẳm mỗi con người ai cũng muốn được tôn trọng, được cống hiến cho xã hội và được đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần thỏai mái. Bất đắc dĩ vì lý do sự bất hợp lý của cơ chế, vì hòan cảnh đặc biệt của bản thân mà con người mới phải kèn cựa nhau công danh và tiền bạc. Trước khi bước vào lực lượng công an cán bộ, chiến sỹ trong ngành không ai quen ai. Tuổi nghỉ hưu ngành công an sớm hơn dân sự, sau khi về hưu người công an lại trở về với cộng đồng xã hội, cán bộ nghỉ hưu chỉ còn có lương hưu, không ai mang nổi chức tước hay công sở về được với gia đình.
Trong hàng chục năm qua tại VN vì cơ chế không hợp lý nên sản sinh ra nhiều tiêu cực, dối lòng trong xã hội. Đến ngay cả lực lượng công an là người hưởng lương do dân nuôi để giữ công bằng, an ninh cho xã hội cũng tồn tại không ít tiêu cực trong ngành.
Chỉ cần nhìn vào các chốt công an giao thông liên tỉnh thì đủ biết, hãy hỏi các lái xe (chủ yếu xe tải, xe chở khách dịch vụ,…) thì biết họ phải thường xuyên “thi hành luật lệ riêng – giấy thông hành POLIME” của ngành như thế nào?! Đọc bài viết này nếu có cán bộ, chiến sỹ nào trong ngành công an không thấy đúng mà phản ứng có dám đề nghị Bộ Công an cho phép nhân dân được tự do theo dõi lực lượng công an giao thông hay không?! Công an giao thông hay “bắn tốc độ” xe đi trên đường, nay cho phép nhân dân sử dụng máy Camera siêu nhỏ hoặc máy camera chuyên dụng quay từ xa để ghi lại hành vi xấu của lực lượng cảnh sát giao thông hay không?!
Các đồng chí công an VN hôm nay có hay tự hỏi mình rằng: đến nay công an VN còn uy tín thực sự trong lòng dân được bao nhiêu phần trăm %?! Thực sự thì ngày nay nhân dân VN chủ yếu là SỢ, chứ không NỂ PHỤC, TIN YÊU công an như công an hồi trước 1975 tại miền Bắc VN. Các đồng chí công an đều có gia đình, hàng xóm, họ hàng và quan hệ xã hội sẽ cảm nhận buồn hay vui khi “màu sắc phục” của mình không được xã hội thực sự quý mến trân trọng!
Bài viết này là của một con người có lý tưởng cộng sản và dân tộc thực sự, vì trách nhiệm và tình yêu thương con người mà viết. Phong trào Chấn hưng nước Việt đặc biệt sẽ quan tâm đến lực lượng công an VN. Chúng tôi đã có kế họach nhất định làm cho được bộ máy công an VN trong sạch, đời sống cán bộ ngành công an được cao như cảnh sát, an ninh các nước phát triển trong thời gian không xa. Bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, dù bất kỳ chế độ chính trị nào cũng cần phải có lực lượng công an vững mạnh, trong sạch. Ở VN ta lâu nay hơi thái quá câu: “vừa hồng, vừa chuyên”! Cán bộ công an muốn lên chức, thăng quân hàm là cứ phải có Đảng. Như vậy rất dễ để nhân dân hiểu theo suy luận rằng: công an dường như không còn là công an nhân dân nữa, mà công an đã trở thành một bộ phận của giai cấp thống trị mới nào đó để cai trị dân vậy.
Phong trào Chấn hưng nước Việt sẽ chủ trương thóang về quan điểm: cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an) không nên chính trị hóa cứng nhắc mà nên lấy tinh thần dân tộc, dân chủ, đạo đức con người làm trọng. Người có Đảng hay chưa vào Đảng mà có đạo đức, có năng lực thì vẫn nên đề cử vào chức vụ quan trọng.
Rất mong cán bộ, chiến sỹ, học viên ngành công an suy nghĩ để tự đổi mới mình, đơn vị mình, ngành mình để góp phần đắc lực cùng CHẤN HƯNG NƯỚC VIỆT! Các đồng chí sau khi tư duy hãy đàm luận và thành lập chi hội Câu lạc bộ Công an Chấn hưng nước Việt ở mỗi đơn vị, mỗi địa bàn.
Dân tộc VN có sớm sánh vai với cường quốc năm châu hay không là nhờ sự đóng góp quan trọng của lực lượng công an VN. Công an VN hãy nhìn lại mình, tự sửa mình, hãy đặt niềm tin và hy vọng ở tương lai nước Việt, ở phong trào Chấn hưng nước Việt. Nhân dân VN sẽ tin yêu lực lượng công an nhân dân VN thực lòng khi công an làm gương: sống mẫu mực, làm việc mẫu mực và biết yêu thương nhân dân!
Xin chúc các đồng chí nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công!
Vũ Quang Thuận
Thành viên sáng lập Phong trào Chấn hưng nước Việt

1 comment:

  1. Baì viết hay nhưng không gợi ý hoặc đưa ra giẳi pháp. Nói cho vui hay sao ?

    ReplyDelete